Mục lục bài viết [Ẩn]

    Sơn nhà là một khâu quan trọng bởi nó vừa giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và theo như phong thủy, trong đó chọn đúng màu sơn hợp với mình có thể đem lại cho gia chủ thật nhiều may mắn, tiền tài cũng như sức khoẻ. Với gia chủ tuổi Thìn, để chọn được màu sơn cho hợp phong thuỷ thì phải dựa một phần vào tuổi của mình. Trong đó, tuổi Thìn gồm các tuổi: Nhâm Thìn, Giáp Thìn, Canh Thìn, Mậu Thìn và Bính Thìn.

    - Nhâm Thìn gồm năm 1952, 2012

    - Giáp Thìn gồm năm 1964

    - Canh Thìn gồm năm 1940, 2000

    - Mậu Thìn gồm năm 1988

    - Bính Thìn gồm năm 1976

    1. Những màu sơn nội thất hợp gia chủ tuổi Thìn:

    1.1. Với tuổi Nhâm Thìn

    Nên chọn màu đen, màu ghi đậm là màu bản mệnh rất hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thìn mệnh Thủy. Hoặc chọn màu tương sinh (Kim sinh Thủy) gồm các màu trắng ánh kim, màu kem sữa, màu trắng ánh vàng hoặc màu phấn trắng. Tránh sử dụng các màu vàng, cam, đỏ, tím hoặc hồng vì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.

    Màu sơn nội thất hợp với người tuổi Nhâm Thìn

    Gia chủ tuổi Nhâm Thìn nên chọn màu ghi đậm sơn nhà để mang lại tài vận may mắn cho mình.

    1.2. Với tuổi Giáp Thìn

    Tuổi Giáp Thìn mệnh Hoả hợp với các màu sơn tường nhà đẹp như đỏ, cam, tím, xanh lá cây, là những màu bản mệnh và màu tương sinh. Chú ý nên hạn chế sử dụng các màu đen và xanh dương vì đều là những màu tương khắc, sẽ ảnh hưởng đến may mắn tài lộc của gia chủ Giáp Thìn.

    Không gian nhà màu cam

    Phòng ngủ sơn tường màu cam

    1.3. Với tuổi Canh Thìn

    Tuổi Canh Thìn mệnh Kim rất hợp với những màu sơn nội thất như vàng, trắng là màu bản mệnh. Ngoài ra có thể phối với các màu khác như nâu ( màu tương sinh, Thổ sinh Kim) rất tốt. Hạn chế sử dụng các màu hồng, đỏ, tím thuộc các màu tương khắc (Hỏa khắc Kim) ảnh hưởng đến sự nghiệp tiền tài của gia chủ.

    1.4. Với tuổi Mậu Thìn

    Người tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc rất hợp với các màu đen, màu xanh đen (thuộc màu tương sinh Thủy sinh Mộc) hoặc các màu bản mệnh của chính mình là các màu tông xanh như xanh lá, xanh cốm hoặc xanh xẫm. Hạn chế dùng các màu sơn như màu trắng vì đây là những màu tương khắc, sẽ không đem lại may mắn cho gia chủ.

    1.5. Với tuổi Bính Thìn

    Tuổi Bính Thìn mệnh Thổ khi chọn màu sơn tường nhà nên sử dụng các màu như màu hồng, màu đỏ, màu tím, màu tím hoa cà, màu hồng cánh sen hoặc màu cam vì những màu này là màu tương sinh (Hỏa sinh Thổ), sẽ giúp gia chủ đón tài lộc. Tuy nhiên, người tuổi Bính Thìn nên hạn chế sử dụng các màu tương khắc với mình như màu xanh hoặc màu xanh lục vì có thể sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

    Không gian phòng khách ấn tượng với màu hồng là màu chủ đạo

    Không gian phòng khách ấn tượng với màu hồng là màu chủ đạo

    Khi đã chọn được màu sơn hợp phong thủy, nên chú ý cách sử dụng và phối màu để đảm bảo ngôi nhà đẹp và ấn tượng chứ không nhàm chán, đơn điệu hoặc gây phản cảm cho người nhìn.

     
     

    >>> Xem Nguồn: Tại đây