Mục lục bài viết [Ẩn]

    Tuổi Tuất là những người sinh năm 1922,1934,1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018. Cũng giống như các con giáp khác, tuổi Tuất được chia thành 5 can là Canh, Nhâm, Giáp, Mâu, Bính. Lựa chọn các màu sơn nhà đẹp cho người tuổi Tuất vì thế cũng được phân chia theo các can và mệnh.

    Người tuổi tuất thường có tính cách tốt bụng, thẳng thắn, họ luôn biết suy nghĩ cho người khác, và sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần. Trong công việc, người tuổi Tuất luôn có trách nhiệm, đam mê với công việc của mình. Nhưng đôi khi, cũng bởi tính cách coi trọng sự công bằng nên tuổi tuất luôn tỏ thái độ với những bất công. Đôi lúc tự xem mình là trung tâm vũ trụ, áp đặt ý kiến của mình lên người khác, và buộc người ta phải theo mình. Họ có cái tôi quá lớn, chỉ tin vào những gì mình nhìn thấy, cũng vì thế khiến họ hiểu nhầm, nhận định sai một số sự việc trong một vài trường hợp.

    1. Màu sơn hợp gia chủ tuổi Giáp Tuất

    Gia chủ thuộc tuổi này hợp với các màu sơn nhà như đỏ, cam, hồng, tím (màu bản mệnh, mệnh Hỏa); xanh lá cây, xanh nõn chuối (màu tương sinh Mộc sinh Hỏa).

    Màu sơn hợp với gia chủ tuổi Tuất

    Màu sơn hợp với gia chủ tuổi Tuất

    - Màu đỏ là màu sắc cực kỳ nổi bật, thường được sử dụng thường xuyên trong các biểu tượng.

    - Màu cam là màu sắc tượng trưng cho năng lượng, sức sống, cổ vũ, phấn khích và phiêu lưu, ấm áp và tràn đầu sức.

    - Màu tím là gam màu hiếm, tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh cùng sự quyến rũ.

    - Màu xanh lá nhạt sẽ giúp người tuổi này có nhiều thăng tiến trong công việc, gia đình hạnh phúc và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

    Hạn chế sơn nhà với những màu như xanh đậm hoặc xanh vàng, bởi nó có thể ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong nhà. Ngoài ra do Hỏa khắc Thủy, nên cần hạn chế sử dụng những màu như màu đen, xanh nước biển. Nếu không kiêng kị có thể bạn sẽ gặp những khó khăn, trắc trở trong công việc, cuộc sống hôn nhân cũng như ngoài xã hội.

    Chú ý khi sơn nhà với những màu đỏ, cam cần tiết chế tránh lạm dụng, vì là gam màu nóng nên dễ gây cảm giác chói mắt khó chịu.

    2. Màu sơn hợp gia chủ tuổi Bính Tuất

    Gồm các năm 1946, 2006 ( mệnh thổ), màu sơn nhà hợp gồm màu đỏ, cam, tím, vàng.

    Màu vàng giúp mang nhiều may mắn và tài lộc đến với chủ nhân

    Màu như đỏ, cam cũng giúp con đường sự nghiệp của người tuổi này tiến triển khá tốt.

    Hạn chế sơn những màu xanh như xanh lá (bởi Mộc khắc Thổ).

    Bạn nên chọn màu sơn phù hợp để xua tan những năng lượng xấu và mang đến năng lượng tích cực cho gia đình của bạn.

    Chú ý khi sơn nhà với những màu đỏ, cam, vàng cần tiết chế tránh lạm dụng, vì là gam màu nóng nên dễ gây cảm giác chói mắt khó chịu.

    3. Màu sơn hợp tuổi Mậu Tuất

    Nên chọn sơn nhà màu xanh lá cây vì đây là gam màu đặc trưng cho bản mệnh. Màu xanh là màu sắc của thiên nhiên, là gam màu của cây lá, nước và bầu trời, thường tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

    Ngoài ra có thể chọn màu xanh dương để sơn nhà bởi đây là màu tương sinh Thủy sinh Mộc, đem lại cho gia chủ thêm nhiều tài lộc và thịnh vượng.

    Tránh sử dụng màu xanh đậm và xanh vàng, bởi nó sẽ gây cảm giác u ám cho không gian nhà ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe của gia chủ.

    Hạn chế sơn nhà màu trắng hoặc trang trí đồ nội thất nhiều màu trắng vì thuộc hành Kim, dễ gây bất hạnh, rắc rối cho gia chủ.

    4. Màu sơn hợp tuổi Canh Tuất

    Hợp với màu màu trắng ( màu bản mệnh, mệnh Kim) hoặc màu vàng, nâu thuộc mệnh Thổ (màu tương sinh, Thổ sinh Kim), để giúp cho gia chủ có cuộc sống giàu sang, sức khỏe dồi dào, nhiều phúc đức cho con cháu.

    Tránh sử dụng các màu đỏ, cam, hồng, tím (thuộc Hỏa) để sơn nhà vì Hỏa khắc Kim sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

    5. Màu sơn hợp tuổi Nhâm Tuất

    Gia chủ thuộc tuổi này hợp sơn nhà màu xanh dương (màu bản mệnh), màu trắng.

    Tránh sơn nhà màu vàng, vàng đất, nâu. Vì Thủy khắc Hỏa nên những màu này sẽ ngây khó khăn, trở ngại cho người mệnh Thủy.

     
     

    >>> Xem Nguồn: Tại đây