Mục lục bài viết [Ẩn]

    Những mẫu nhà cấp 4 nông thôn không hề xa lạ với chúng ta. Nhưng để chọn mẫu nhà phù hợp với nhu cầu mà vẫn đẹp mắt thì cần phải có kiến thức cơ bản. Trong bài viết này, Daisan sẽ tư vấn bạn các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn dễ thực hiện, ít tốn kém và có tính thẩm mỹ cao.

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn đẹp kết hợp công năng sinh hoạt tốt và thân thiện với môi trường
    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn đẹp kết hợp công năng sinh hoạt tốt và thân thiện với môi trường

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái thái

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái thái là kiểu nhà rất phổ biến. Đặc trưng mái nhà nghiêng đối xứng mang lại tính thẩm mỹ rất cao về tổng thể.Thông thường, mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái thái xây chỉ có 1 tầng, 1 trệt 1 lửng, 2 tầng hoặc 3 tầng. Do đặc điểm mái thái nghiêng cân xứng nên chỉ những ngôi nhà có diện tích rộng trên 100m2 xây mới đẹp. Nhà nhỏ xây mái thái sẽ gây cảm giác ngôi nhà càng thêm tí hon.

    Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 mái thái là có chi phí xây dựng khá rẻ nên các hộ gia đình nông thôn rất chuộng. Bên cạnh đó, thi công nhà cấp 4 mái thái cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao và có thể hoàn thiện rất nhanh.

    Mái thái đối xứng có thể chia thành nhiều phần trong một ngôi nhà
    Mái thái đối xứng có thể chia thành nhiều phần trong một ngôi nhà
    Nhà mái thái nên sử dụng với diện tích rộng để tạo tổng thể đẹp mắt
    Màu mái thái nên cùng tông và hài hòa với màu tường
    Màu viền mái và màu mái có thể đối lập nhau để làm điểm nhấn cho nhau nhưng vẫn phải cùng tông
    Màu viền mái và màu mái có thể đối lập nhau để làm điểm nhấn cho nhau nhưng vẫn phải cùng tông
    Mái thái đối xứng có thể trang trí theo từng phong cách hiện đại hoặc cổ điển

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch là bản cách điệu của nhà mái thái. Vì tính chất, mái nhà cũng có dạng nghiêng, ở giữa cao và thấp dần ngoài rìa. Tuy nhiên, nhà mái lệch phá đi sự đối xứng so với mái thái nên trông lạ mắt và hiện đại hơn.

    Nhà mái lệch có thể lệch theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Hai loại này tạo nên diện mạo khác hẳn cho căn nhà khi nhìn từ hướng chính diện. Độ lệch của mái nhiều nét phá cách đặc trưng cho ngôi nhà của bạn.

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn mái lệch thường dùng cho căn nhà rộng hơn 50m2. Đặc biệt, những nhà có khuôn viên vườn rộng càng tô điểm cho nhà mái lệch. Vì từ ngoài nhìn vào sẽ thấy rõ hướng lệch của mái nha cap 4 nong thon.

    Mái lệch có độ nghiêng khác biệt tùy theo cấu trúc nhà tạo nên cảm giác lạ mắt

    Mái lệch tạo nên phong cách phương Tây hiện đại
    Mái lệch giúp căn nhà cấp 4 nông thôn thêm phần hiện đại
    Cấu trúc mái lệch tạo nên nét riêng của mỗi căn nhà
    Độ nghiêng mái lệch nên được tính toán kĩ sao cho nước mưa xuống hết
    Mái lệch cũng cần có màu sắc hài hòa giữa phần mái và màu sơn tường

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn hình chữ L

    Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L được nhiều gia đình ở nông thôn ưa chuộng. Vì dạng nhà này tạo hai khoảng không gian cho căn nhà chứ không thông suốt như nhà ống. Khoảng vuông trong góc chữ L tạo khuôn viên sân vườn nhỏ rất lí tưởng.

    Ưu điểm của loại nhà này là không hút bụi, hút khí nóng như nhà hình ống. Hơn nữa, tiếng ồn ở mỗi gian nhà cũng không lan rộng ra gian kia. Từ hai gian nhà đều có thể nhìn ra khoảng sân vườn mát mẻ. Đối với gia đình đông người, đông thế hệ, dùng mẫu nhà cấp 4 nông thôn hình chữ L là rất phù hợp.

    Tuy nhiên, chỉ những căn nhà có diện tích lớn, khoảng trên 120m2 mới nên xây mẫu nhà này. Vì diện tích nhỏ hơn sẽ không còn chỗ cho sân vườn, khiến không gian thêm ngột ngạt và mất thẩm mỹ. Mảnh đất phải có bề rộng và dài tương đương nhau mới đạt mĩ quan. Còn nếu nhà dài mà hẹp thì sẽ trở thành nhà nở hậu – dạng biến thể của nhà ống.

    Nhà hình chữ L cần có diện tích rộng và vuông vắn
    Khoảng sân vườn ở góc chữ L đón gió mát cho cả hai gian dọc và ngang
    Góc chữ L có thể là nơi vui chơi cho trẻ em hoặc để xe
    Nhà chữ L có không gian đẹp và thoáng mát
    Nhà chữ L nên xây đối với mảnh đất rộng

    Mẫu nhà cấp 4 nông thôn có gác lửng

    Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng không chỉ phổ biến ở nông thôn mà còn cả phố thị. Gác lửng tận dụng thêm không gian sinh hoạt mà không cần tốn nhiều chi phí như đổ tầng.

    Chính vì khả năng tận dụng không gian gần mái mà nhà gác lửng phù hợp với ngôi nhà có diện tích nhỏ. Không những thế, đây còn là một giải pháp rất kinh tế dành cho những gia đình đông người nếu không đủ khả năng xây lầu.

    Phần gác lửng có độ cao tùy theo nhu cầu sử dụng
    Gác lửng giúp tận dụng không gian sống mà không mất nhiều chi phí như xây lầu
    Phần gác lửng có thể chiếm nhiều hoặc ít không gian bề rộng, sao cho đảm bảo thoáng khí
    Bên trong một căn nhà cấp 4 có gác lửng

    Daisan đã giới thiệu đến bạn những mẫu nhà cấp 4 nông thôn có kiến trúc đẹp, khoa học và đa dạng phong cách. Lưu ý, tuy đây là kiểu nhà thi công đơn giản nhưng bạn vẫn nên chọn những nhà thầu uy tín để tránh những trục trặc không mong muốn.

    >>> Xem Nguồn: Tại đây