Mục lục bài viết [Ẩn]

    Thời tiết ẩm ướt vào mùa đông với những ngày mưa gió có thể làm ảnh hưởng đến không gian ngoại thất của ngôi nhà bạn. Đã đến lúc làm mới diện mạo cho ngôi nhà với các mẫu gạch ốp tường ngoài trời sang trọng và độc đáo.

    Gạch ốp tường ngoài trời, chọn sao cho đúng?

    Theo thống kê vào năm 2017 từ chuyên trang Statista của Hoa Kỳ, cứ 1000 mét vuông sẽ có hơn 3 triệu viên gạch ốp tường được sử dụng, và tiêu chuẩn để chọn gạch ốp tường ngoại thất của các gia đình là: hợp phong thủy, đa dạng kiểu dáng, giá cả phù hợp và bền bĩ theo thời gian.

    Dù bạn đang đau đầu tìm kiếm mẫu gạch ốp tường rào, ban công, bệ cửa hay mái hiên, thì một công thức chung để lựa chọn gạch ốp ngoài trời do các chuyên gia chia sẻ đó là: những viên gạch cần phải bền, chắc, và chịu được bất kỳ tác động nào của thời tiết, ví dụ: không bị nứt dưới ánh sáng mặt trời hoặc trở nên quá trơn trượt vào những ngày mưa.

    Chúng không chỉ cần phải trông đẹp mắt mà còn phải tạo ra một không gian chức năng cho nơi bạn sống. Với một ý tưởng trang trí ngoại thất độc đáo, sự lựa chọn gạch ốp tường tinh tế, bạn sẽ dễ dàng thể hiện tính cách, sở thích của mình ngay từ trong chính ngôi nhà mà bạn đang sống.

    Những mẫu gạch ốp tường ngoài trời đẹp nhất

    Mặc dù phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khó khăn, tuy nhiên vẫn không thiếu những mẫu gạch ốp tường ngoài trời hoàn hảo dành cho bạn:

    Gạch sứ

    Sứ là chất liệu phổ biến có thể tìm thấy ở hầu hết các không gian ngoài trời. Đó là bởi vì chúng được bắn ở nhiệt độ cực cao, có thể tránh bị đóng băng trong những tháng lạnh và nứt vỡ trong cái nóng dữ dội. Ngoài ra, với khả năng chống nấm mốc và bạc màu, chúng ta không cần phải lo lắng về việc thường xuyên tu bổ diện mạo mới sáng bóng cho không gian ngoại thất.

    Gạch ốp ngoài trời bằng sứ có nhiều màu sắc, kích cỡ và kết cấu. Với chất liệu đặc trưng trông giống như đá thật, gạch sứ có thể làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như đảm bảo về độ kiên cố.gach-op-tuong-ngoai-troi-12

    Gạch sứ trở nên tinh tế hơn khi kết hợp cùng đá ốp tường.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-10

    Gạch sứ tạo cảm giác hiện đại cho tường nhà.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-9

    Màu sắc của gạch sứ rất sang trọng, tính thẩm mỹ cao.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch sứ màu trắng kết hợp gạch men màu cam sẫm.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Công thức chọn màu cho gạch sứ khiến mặt tiền nhà bạn trở nên nổi bật.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Sức hút khó cưỡng của các kiến trúc ốp gạch sứ.

    >> Xem ngay hơn 499+ mẫu Gạch Lát Nền nhà đẹp, tinh tế, sang trọng đến từ 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

    Gạch giả gỗ

    Nếu bạn muốn tạo một cảm giác cổ điển cho toàn cảnh ngôi nhà, gạch ốp tường giả gỗ sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Với nguyên liệu chính là bột đá được xử lý qua rất nhiều công đoạn để tạo độ tinh khiết cao nhất giúp viên gạch trở nên bền chắc, độ thấm hút nước cực thấp dưới 0,5%, cùng với đó là khả năng chống xước hiệu quả.

    Gạch ốp tường ngoại thất giả gỗ vốn được ưa chuộng vào tạo thành xu hướng trang trí nhà trong nhiều năm nay. Đó là bởi sự tinh xảo trong kiểu dáng, màu sắc, hoa văn và khả năng giữ màu khi bị xước xát. Hứa hẹn trong năm 2019, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn nếu áp dụng ốp lát gạch giả gỗ.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-8

    Gạch giả gỗ trở nên nổi bật ở các không gian mở.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-7

    Sự kết hợp độc đáo giữa đá ốp tường và gạch giả gỗ.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-6

    Gạch giả gỗ được tận dụng tuyệt đối trong không gian ngoại thất.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-5

    Nét cổ điển trong căn nhà ốp gạch giả gỗ.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Căn nhà mang màu sắc Đông Âu với gạch ốp tường màu gỗ.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Màu gỗ cũng tạo cảm giác vững chắc, bền bĩ.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch giả gỗ xuất hiện trong nhiều căn nhà hiện đại.

    Gạch ốp đá phiến

    Đá bảng, đá phiến hoặc đá biến chất được hình thành từ các mảng đất sét và tro núi lửa nằm chồng lên nhau, theo thời gian các thành tố này được ép chặt lại thành những viên đá có bề mặt nhẵn, mịn, rất phù hợp để chế tạo làm gạch ốp tường ngoài trời.

    Mộc mạc hay phá cách, truyền thống hay hiện đại, gạch đá phiến tự nhiên có sức hấp dẫn vượt thời gian, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho hầu hết mọi thiết kế. Bề mặt của gạch đá phiến là những mảng hoa văn không đồng đều mang lại vẻ tự nhiên, gần gũi.

    Tuy nhiên, điều quan trọng các chủ nhà cần biết là việc sử dụng gạch ốp ngoại thất từ đá phiến phải thường xuyên đi kèm với các công tác tu bổ, nâng cấp. Mặc dù là một vật liệu đậm đặc tự nhiên, đá phiến không thể chịu được nhiệt độ môi trường quá thấp và nếu không được ốp lát đúng cách, chúng có thể dễ dàng bị trầy xước và hấp thụ bụi bẩn.

    Nhưng đừng để điều này làm bạn thất vọng! Khi được chăm sóc với chất tẩy đá tự nhiên, bạn có thể tự tin lựa chọn gạch đá phiến và tạo ra một không gian ngoài trời tuyệt đẹp.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-4

    Đá phiến có bề mặt nhẵn, mịn, mang sức hấp dẫn kỳ lạ.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-3

    Không gian vườn nhà cũng là nơi thích hợp để ốp gạch đá phiến.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-11

    Nét quý phái, quyền lực của gạch đá phiến.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-2

    Mái nhà được ốp bằng gạch đá phiến.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Mẫu nhà ốp gạch đá phiến sang trọng.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Đá phiến rất được ưa chuộng như một lựa chọn thời thượng.

     

    >> Hãy dừng lại và xem ngay 349+ mẫu Gạch Ốp Tường bền đẹp giá rẻ, sang trọng, tinh tế từ 10 thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam

    Gạch giả đá

    Thật công bằng khi nói rằng đá đã vượt qua thử thách của thời gian với màu sắc không đổi và độ bền rất cao. Nó đã được sử dụng làm vật liệu xây dựng trong hàng ngàn năm và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay. Chính vì điều đó, gạch giả đá được sáng tạo với sự kế thừa các ưu điểm từ chất liệu đá. Gạch ốp tường giả đá mang lại vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, tạo một góc nhìn toàn cảnh tuyệt vời. Với các hoa văn độc đáo, bề mặt chống trơn trượt, bạn sẽ không đòi hỏi gì hơn về tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Tuy nhiên, giống như đá phiến tự nhiên, gạch giả đá cũng cần được chăm sóc. Nó đòi hỏi phải ốp lát đúng cách và phối hợp dùng chất tẩy rửa đá tự nhiên để đảm bảo nước và vết bẩn không thể tác động.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-1

    Gạch giả đá với màu sắc không đổi theo thời gian.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Sự cổ kính của gạch giả đá.

    gach-op-tuong-ngoai-troi-0

    Gạch giả đá làm căn nhà giống như một lâu đài cổ tích.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Nét tinh tế của gạch giả đá.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch giả đá biến nhà bạn thành một lâu đài cổ tích.

    Gạch men

    Có xuất xứ từ tự nhiên với độ tinh khiết rất cao, quá trình xử lý gạch men cũng rất khắt khe, kỹ lưỡng chính vì thế đây là loại gạch rất bền và thân thiện với môi trường. Điểm nổi bật của gạch men ốp tường là màu sắc và kiểu dáng rất đa dạng của nó, phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí ngoại thất nào. Ở hầu hết các ngôi nhà Việt Nam, gạch men thường được bố trí khéo léo ở chân tường để ngăn ngừa bụi bẩn, nấm mốc rất hiệu quả.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Ngôi nhà trở nên rất khang trang với lựa chọn gạch men.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Một ví dụ về sự đa dạng màu sắc của gạch men.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Sắc cam sẫm của gạch men khiến ngôi nhà trở nên sang trọng.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch men được khéo léo ốp lát trong những khu vực giàu ánh sáng.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch men xuất hiện rất nhiều trong kiến trúc Việt Nam.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Một mẫu nhà được ốp gạch men sang trọng.

    Gạch thô

    Nếu bạn ưa thích phong cách cổ điển, bình dị, hãy nghĩ đến phương án lát gạch thô cho tường nhà. Sở hữu những gam màu tương đối trầm và tự nhiên, dễ dàng phối với các màu khác, gạch thô được tận dụng ở rất nhiều khu vực nội thất và ngoài trời. Ngoài ra, gạch thô có giá thành phải chăng và dễ dàng sửa chữa nên rất được các gia chủ ưa chuộng.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch thô tạo góc nhìn cổ kính, lãng mạn.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Mẫu nhà ốp gạch thô đa màu sắc.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gia công gạch thô tỉ mỉ sẽ làm tăng vẻ đẹp khi ốp lát.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch thô tạo điểm nhấn khác biệt cho ngôi nhà.

    Gạch thạch anh

    Với bề mặt nhẵn bóng và lấp lánh, gạch thạch anh hay còn gọi là gạch đồng nhất vốn không được phủ men nên màu sắc thường rất chuẩn và đều nhau. Ngoài ra, do kích thước được quy định rất khắt khe nên mạch ghép giữa các viên gạch thường rất nhỏ. Độ cứng trứ danh của thạch anh có thể đảm bảo cho tường nhà bạn không bị ảnh hưởng bởi mưa gió hay các vết xước tự nhiên.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Bề mặt độc đáo của một mẫu gạch thạch anh.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Gạch thạch anh trong một kiến trúc cổ điển.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Mái nhà được ốp gạch thạch anh tông trầm.

    gach-op-tuong-ngoai-troi

    Bức tường thạch anh trắng tạo nét quyến rũ cho không gian hồ bơi.

    >> Xem ngay 10 mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà sang trọng bậc nhất!

    Bạn chọn mẫu gạch ốp tường ngoài trời như thế nào?

    Bây giờ bạn đã có một ý tưởng về gạch ốp tường ngoại thất phù hợp nhất cho không gian ngoài trời, nhưng đâu là sự lựa chọn của bạn? Bước tốt nhất bạn có thể thực hiện tiếp theo là quan sát và nghiên cứu. Bạn đã hoàn thành giai đoạn một đó là tìm hiểu bằng cách đọc bài viết này và biết được loại gạch nào phù hợp nhất với dự án của bạn, vì vậy bây giờ là lúc để ý tưởng và nguồn cảm hứng về không gian ngoài trời trong mơ được nảy sinh.

    Quan sát xung quanh, đánh giá những gì bạn thích, và đừng vội vàng! Đây không phải một việc dễ dàng thay đổi nên hãy kiên nhẫn để ngôi nhà của bạn trở nên bắt mắt nhất.

    Nguồn: British Ceramin Tile.

    >>> Xem Nguồn: Tại đây