Mục lục bài viết [Ẩn]

    7 xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi năm 2019

    Năm 2019 đến rồi, bạn đã cập nhật các xu hướng mới của thiết kế nội thất chưa. Nếu chưa thì hãy cập nhật ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. Bật mí đây là 7 xu hướng được nhiều chuyên gia kiến trúc thế giới dự đoán sẽ thống trị trong năm 2019 đấy.

    1.Nội thất nhỏ gọn & đa chức năng

    Đây là xu hướng được nhiều gia đình ở thành phố yêu thích. Bởi lẽ không nhiều gia đình có điều kiện sống trong những ngôi nhà hay căn hộ rộng rãi. Việc làm thế nào để có được một không gian rộng nhất có thể, là bài toán của những người sống ở thành phố, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Do vậy, nội thất nhỏ gọn và đa chức năng là cần thiết cho họ.

     

     

    Với xu hướng này, bạn có thể tận dụng những khoảng trống ở dưới giường để cất giữ đồ đạc. Hoặc thiết những khoảng trống trên các bức tường trở thành những cái giá để đồ… Hãy phát huy hết các khả năng sáng tạo của mình để tìm ra cách thiết kế hợp lý cho ngôi nhà của mình nhé.

    2. Nội thất có đường cong

    Những đường cong trong các đồ dùng nội thất, sẽ khiến cho không gian ngôi nhà bạn được mở rộng ra về mặt thị giác.

    Nếu như những thiết kế vuông vức mang tới nét hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Thì những đường cong mềm mại của những vật dụng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn sẽ trở nên duyên dáng, tinh tế hơn.

    Đây là một lựa chọn đặc biệt an toàn dành cho những gia đình có con nhỏ. Những đường cong sẽ hạn chế được các chấn thương cho bé trong khi chơi đùa ở nhà.

    3. Trần nhà

    Nếu đọc qua các bài dự đoán xu hướng thiết kế nội thất nước ngoài thì bạn sẽ thấy rằng, trần nhà xuất hiện trong hầu hết các bài viết đó. Đây là nhận định chung của nhiều chuyên gia kiến trúc trên tế giới

    Đây được coi là bức tường thứ 5 trong mọi ngôi nhà. Và bức tường này thường bị nhiều gia chủ bỏ quên trong thiết kế. Đa số là được sơn màu trắng. Để tránh sự đơn điệu thì trần nhà thường được gắn thêm đèn chùm hoặc các kiểu đèn khác.

    Nếu bạn cho rằng việc trang trí trần nhà không quá cần thiết vì mọi người có xu hướng nhìn vào các thiết kế xung quanh, hơn là ngước lên nhìn trần nhà. Thì đã đến lúc bạn nên xem xét lại. Một trần nhà được trang trí đẹp sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng hơn, sáng hơn. Và nó sẽ đặc biệt gây ấn tượng với các vị khách đến thăm nhà của bạn đấy.

    4. Không gian thân thiện với môi trường

    Cây xanh là xu hướng chẳng bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nội thất. Bởi vì ai trong chúng ta cũng đều muốn sống trong một bầu không khí trong lành và xanh mát. Và chẳng có nội thất nhân tạo nào có thể vượt mặt được cây xanh.

    Bên cạnh cây xanh thì bạn có thể mang vào ngôi nhà của mình những đồ vật thân thiện với môi trường. Đó có thể là đá cẩm thạch được tái chế thông minh, các thiết bị tiết kiệm năng lượng hay bức tường thực vật (nếu có thể).

    5. Sự trở lại của phong cách Boho

    Boho hay còn biết tới với các tên gọi khác như Bohemian/ Boho chic. Đặc trưng của phong cách tự do, phóng khoáng và độc đáo. Và nó đặc biệt dành cho những người muốn thể hiện cá tính của mình thông qua không gian sống.

    Boho không chỉ có trong thời trang đâu nhé. Nó là một phong cách được nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Không gian Boho với nhiều màu sắc với những phụ kiện độc đáo tạo cảm hứng sáng tạo cho chủ nhân ngôi nhà.

    Một căn phòng được trang trí theo phong cách Boho

    Nếu muốn hiểu thêm về phong cách thiết kế nội thất Boho thì bạn có thể đọc thêm tại đây nhé.

    6. Màu sắc của năm

    Nói đến xu hướng thiết kế thì không thể không nhắc tới màu sắc. Hãy thử đoán xem màu sắc của năm 2019 là gì?

    Màu xanh lá cây đậm chính là màu lên ngôi trong thiết kế nội thất năm 2019

    Đó là màu xanh lá cây đậm, gần như màu xanh ngọc bích. Tên tiếng Anh của nó là Night Watch. Theo lý giải của Dee Shlotter- giám đốc Marketing của công ty sơn cao cấp PPG, sức mạnh thiên nhiên của màu xanh lá đậm có khả năng giúp phục hồi sức khỏe và năng lượng cho cho con người trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Màu xanh này có thể dùng cho nội thất và ngoại thất.

    7. Họa tiết hình học

    Họa tiết hình học được coi là lựa chọn hàng đầu cho kiến trúc hiện đại. Nó mang tới cho ngôi nhà của bạn nét hiện đại, tinh tế mà không kém cá tính, ấn tượng.

    Họa tiết hình học tạo nên một không gian đa chiều, vui tươi cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thiết kế, trang trí với đa dạng hình dáng: vuông, tròn, ngũ giác, lục giác…Tuy nhiên đừng quá lạm dụng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên rối mắt, chật chội.

    Trên đây là 7 xu hướng thiết kế nội thất được nhiều chuyên gia kiến trúc dự đoán là lên ngôi trong năm 2019. hy vọng bài viết đã mang tới những thông tin bổ ích cho các bạn. Năm mới rồi, hãy làm mới nơi ở của mình để chào đón những điều may mắn hạnh phúc nhé.

     
     

    >>> Xem Nguồn: Tại đây