Mục lục bài viết [Ẩn]

    Lựa chọn gạch ốp tường hợp xu hướng sẽ khiến cho công trình của bạn có một nét đẹp tinh tế hơn.

    (gạch ốp vân đá cẩm thạch)

    Gạch ốp tường đá cẩm thạch


    Sử dụng gạch ốp tường đá cẩm thạch là xu hướng càng trở nên phổ biến. Bởi khả năng tiếp cận đến người tiêu dùng ngày càng tăng đột biến. Bề mặt đá cẩm thạch sáng, sạch, kiểu dáng vô cùng thanh lịch tinh tế. Nó là một trong những loại đá quý nhất trên thị trường trong nhiều thế kỷ nay.

    Gạch ốp tường đá cẩm thạch hầu như được ốp cho tất cả các căn phòng nhưng sẽ phù hợp với thời trang trong phòng tắm và nhà bếp hơn. Chúng làm cho phòng tắm của bạn trông như một phòng khách sạn hoặc đưa bạn bước vào một cái cung điện nguy nga. Nếu là nhà bếp, loại gạch này sẽ giúp cho căn bếp trở nên sang trọng, ấm cúng hơn.

    Gạch ốp tường vân vải


    Lấy cảm hứng từ các loại vải dệt và màu sắc của sợi tự nhiên: cotton, đay, lanh, gai, len,... Những nhà sản xuất gạch đã sản xuất ra những loại gạch vân vải.

    Gạch vân vải là loại gạch được thiết kế để làm hài lòng cảm giác, thị giác của chúng ta. Với kết cấu hoa văn mềm mại và tinh tế. Cùng các hiệu ứng ba chiều đã tái tạo chính xác các sợi dệt mà gạch vân vải được xem là loại gạch hợp thời thượng nhất.

    (Khả năng chống thấm nước của gạch vân vải cao, cũng giống như các loại gạch đá và gốm khác)

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại gạch vân vải được ưa dùng đó là:

    • Gạch vân vải lụa: gạch này mang lại cảm giác thoải mái, phong phú, sang trọng tương đương với đá cẩm thạch
    • Gạch vân vải lanh: trông mềm mại và tỉ mỉ trong từng đường nét, có pha chút mộc mạc đơn sơ của gỗ. Giúp căn nhà nhỏ của bạn trở nên ấm cúng với những tông màu trung tính.

    (Gạch vân vải lanh)

    Chọn gạch vân vải sẽ là xu hướng mát mẻ trang nhã và trở thành một tác phẩm kinh điển mới cho ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, lựa chọn gạch vân vải hoàn toàn có thể dễ dàng bảo trì và lau chùi.

    Những điều cần lưu ý khi lựa chọn gạch ốp tường
    Không nên chọn gạch theo sở thích cá nhân
    Khi đi chọn gạch, cá nhân nào cũng mong muốn chọn theo sở thích của mình. Nhưng không gian sống của chúng ta là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau mà thành. Các yếu tố đó có thể là: không gian, phong thủy, màu sắc, bối cảnh xung quanh ngôi nhà,... Lựa chọn gạch theo sở thích sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên sến sẩm hoặc kém tinh tế.

    Cần quan tâm hoa văn giữa gạch ốp, gạch viền chân tường và gạch lát nền
    Cách phối màu giữa gạch lát nền, gạch viền chân tường và gạch ốp tường phải hài hòa bắt mắt. Trong thời trang, tone- sur- tone giúp bạn dễ dàng có được tạo hình cá tính và thu hút hơn. Nhưng khi sử dụng cùng một hoa văn, cùng một màu cho cả gạch lát nền, gạch ốp tường và gạch viền chân… Hẳn sẽ khiến không gian của bạn trở nên lố bịch và kém hài hoà.

    (Một kiểu tone - sure - tone trong ngôi nhà cần nên tránh)

    Kiểm tra khả năng chống thấm của gạch
    Để kiểm tra khả năng chống thấm của gạch bạn cần:

    Bước 1: Chọn những viên gạch bạn thích và đắn đo không biết nên chọn viên nào. Lật úp lại phía sau. Sau đó nhỏ nước lên gạch từng viên gạch

    Bước 2: Viên gạch nào có thời gian nước thấm vào trong gạch lâu nhất, thì đó là viên tốt nhất.

    Kiểm tra độ phẳng của gạch
    Gạch ốp tường đóng vai trò trực tiếp đến thẩm mỹ của không gian ngôi nhà. Vì thế mà bạ cần kiểm tra độ phẳng của gạch một cách tỉ mỉ. Có một cách khiến cho độ tỉ mỉ ấy được hoàn thiện:

    Úp 2 viên gạch sát vào nhau
    Xem khoảng hở giữa chúng và loại ngay viên gạch bị cong
    Nên ngâm nước cho gạch trước khi ốp
    Chúng ta cần phải ngâm nước cho gạch trước khi ốp, vì đó là một mẹo vô cùng hữu ích cho không gian nhà bạn. Nếu không ngâm gạch sẽ bị phồng hoặc nứt vì thấm hồ và có thể xảy ra tình trạng thấm ngược. Do vậy, để không gian luôn được đẹp, sang trọng và có tính thẩm mỹ thì bạn đừng bỏ qua bước này.

    Trên đây, là những xu hướng sử dụng gạch ốp tường mới nhất năm 2019 mà chúng tôi đã tổng hợp. Hi vọng rằng, nó thực sự đem lại sự lựa chọn hoàn mỹ cho ngôi nhà cũng như công trình của bạn

    >>> Xem Nguồn: Tại đây