Mục lục bài viết [Ẩn]

    Phòng khách và phòng ăn nhà bạn đang cần được thiết kế một vách ngăn hợp lý nhưng bạn chưa lựa chọn được mẫu phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

     Xu hướng vách ngăn phòng khách và phòng ăn năm 2017

    Thông thường, các ngôi nhà thường được thiết kế bếp và bàn ăn trong cùng một không gian. Tuy nhiên, vẫn có những gia đình mà phòng bếp và phòng ăn tách biệt, có đôi khi, phòng ăn và phòng khách được thiết kế trong cùng một phòng. Để đảm bảo không gian riêng tư cũng như trang trí cho không gian này, sự xuất hiện của vách ngăn là cần thiết hơn cả. Tùy theo không gian, sở thích mà bạn có thể lựa chọn những mẫu vách ngăn được làm từ các chất liệu khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một vài mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ăn đang là xu hướng trong năm 2017.

    1. Vách ngăn bằng kính sang trọng, trẻ trung

    Vách ngăn bằng kính cho phòng khách và phòng ăn

    Vách ngăn bằng kính cho phòng khách và phòng ăn

    Không gian phòng khách và phòng ăn được phân chia bằng vách ngăn kính, nhưng vẫn rất thông thoáng và ngập tràn ánh sáng. Vách ngăn bằng kính này có ưu điểm là nhẹ, bền, dễ tháo lắp và có thể di chuyển một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thiết kế thêm cửa ra vào, khi đóng cửa, không gian giữa 2 phòng trở nên tách biệt hoàn toàn, âm thanh và tiếng ồn sẽ được hạn chế một cách tốt nhất.

    2. Phân chia không gian phòng khách và phòng ăn bằng tấm rèm

    Tấm rèm giúp phân chia phòng khách và phòng ăn

    Tấm rèm giúp phân chia phòng khách và phòng ăn

    Có đôi khi, vách ngăn được sử dụng cho phòng khách và phòng ăn không phải là những chất liệu đơn thuần như gỗ, kính, hay thạch cao mà đơn giản chỉ là những bức rèm mỏng, với những mẫu hoa văn trang trí nổi bật. Sự mềm mại, nhưng lai rất kín đáo của những tấm rèm này được nhiều người lựa chọn, khi kết hợp chúng với những bộ bàn ghế kiểu cách, những chiếc đèn mới lạ, … chắc chắn, không gian ngôi nhà bạn sẽ thêm phần nổi bật.

    3. Vách ngăn thạch cao cho phòng khách và phòng ăn

    Sử dụng vách ngăn thạch cao để phân chia không gian

    Sử dụng vách ngăn thạch cao để phân chia không gian

    Được thiết kế với những cột thẳng đứng, vách ngăn thạch cao này sẽ mang đến cho không gian ngôi nhà bạn sự thông thoáng. Bạn có thể trang trí thêm các đồ vật hoặc chậu cây để xóa đi sự cứng nhắc, khô khan của những cột trụ này. Về chất lượng và độ bền của bức vách, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng được làm từ những nguyên liệu cao cấp, không thấm nước và có độ chắc chắn cao. 

    4. Vách ngăn CNC cho phòng khách và phòng ăn

    Vách ngăn CNC giúp không gian ngôi nhà thêm nổi bật

    Vách ngăn CNC giúp không gian ngôi nhà thêm nổi bật

    Với những người yêu thích những đường hoa văn mềm mại, sáng tạo thì vách ngăn CNC là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể lựa chọn lắp đặt vách ngăn lửng, vách ngăn kín hay đơn giản chỉ là một tấm vách có diện tích vừa phải đủ để phân chia không gian và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Vách ngăn CNC đang là một trong những mẫu vách được nhiều người lựa chọn trong năm 2017.

    5. Vách ngăn kết hợp với kệ đựng đồ

    Bạn có thể tận dụng chính những kệ tivi hay kệ sách trong nhà để làm vách ngăn cho phòng khách và phòng ăn nhà mình. Với mẫu vách ngăn này, không gian trong nhà vẫn được phân chia, đảm bảo sự kín đáo, bên cạnh đó, chúng trở nên thông thoáng hơn khi các đồ vật được bài trí trên chính vách ngăn này mà không tốn quá nhiều diện tích.

    Vách ngăn phòng khách và phòng ăn kết hợp với kệ đồ

    Vách ngăn phòng khách và phòng ăn kết hợp với kệ đồ

    Tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn mẫu vách ngăn được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, thạch cao, … đồng thời lựa chọn những màu sắc phù hợp sao cho hài hòa với các đồ vật khác ở trong phòng.

    Với những gợi ý về các mẫu vách ngăn trên, hi vọng, các bạn đã lựa chọn được mẫu vách ngăn phù hợp với không gian, mục đích và giá thành của mình, giúp không gian các phòng được ngăn cách nhưng cũng không quá tù túng và ngột ngạt.

     

    >>> Xem Nguồn: Tại đây