Mục lục bài viết [Ẩn]

     

    Chọn màu sơn hợp tuổi Bính Dần 1986

     

    Chọn màu sơn hợp tuổi Bính Dần 1986

    Chọn màu sơn theo phong thủy sẽ giúp tinh thần luôn sảng khoái, màu sắc hợp với bản mệnh mỗi người giúp tạo ra đột phá trong sự nghiệp và học tập. Người tuổi Bính Dần sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa, theo phong thủy: Mệnh hỏa hợp với màu như đỏ, tía, hồng, cam,… không hợp với màu: xanh dương hoặc xanh da trời. Đặc biệt hợp với tone màu đỏ, thể hiện sự năng động và hướng tới tương lai, sự trưởng thành và sang trọng.

    1. Những lưu ý khi chọn màu sơn hợp với gia chủ tuổi Bính Dần 1986:

    Với không gian phòng riêng, chủ nhân phòng có thể chọn màu sơn mình thích, hợp phong thủy, hay theo một phong cách nào đó,... Tuy nhiên với phòng chung như phòng khách, phòng ăn,… do các thành viên trong gia đình đều có mệnh khác nhau do vậy khi chọn màu sơn nên lưu ý một số điều sau:

    Chọn màu sơn hợp với chủ nhà vì theo phong thủy chọn màu sơn hợp (màu tương sinh hoặc tương hợp) sẽ giúp chủ nhà có một không gian tốt để phát triển sự nghiệp.

    Với không gian riêng như phòng ngủ thì chọn màu sơn nên chọn 2 màu trong đó 1 màu hợp với bạn, màu còn lại thì tương sinh với người còn lại.

    Phòng riêng của các thành viên khác trong nhà như phòng trẻ nhỏ nên chọn màu hợp mệnh hoặc tương sinh để gia tăng sinh khí, giúp phát triển, sáng tạo.

    2. Ý nghĩa các màu sơn hợp với tuổi Bính Dần 1986:

    Màu đỏ: thuộc hành Hỏa, rất hợp với mệnh Hỏa. Màu đỏ là màu tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Tuy nhiên, màu đỏ đôi khi lại mang ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Với người Á Đông, màu đỏ được tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc lại coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Trong đó, màu đỏ đậm tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo; Màu đỏ nhạt lại tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm; Còn màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

    Màu cam: Thuộc hành Hỏa, là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó mang ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang lại sự vui tươi, trẻ trung, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

    Màu tím: Thuộc hành Hỏa, là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím thường tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong lĩnh vực nghệ thuật, màu tím lại là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Màu tím có nhiều mức độ màu khác nhau, trong đó màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm, màu tím đậm lại tượng trưng cho sự vô vọng và buồn.

    Màu xanh: Thuộc hành Mộc, mà Mộc sinh Hỏa, rất tốt cho người mệnh Hỏa. Màu xanh lá thuộc hành Mộc, nếu sơn màu xanh lá sẽ mang lại cảm giác thư thái và tươi mới đảm bảo cho một giấc ngủ ngon.

    Chú ý sử dụng màu sơn hợp lý, tránh sử dụng quá nhiều vừa gây mất thẩm mĩ vừa có thể phản tác dụng, không tốt cho gia chủ. 

     

    >>> Xem Nguồn: Tại đây