Mục lục bài viết [Ẩn]

    Có phải bạn đã “chán ngắt” với những không gian nhà ống hao hao nhau lại có phần bí bách, thiếu sáng? Bạn tự an ủi mình chấp nhận điều đó vì cho rằng đó là do thiếu diện tích? Sở hữu những thiết kế  hoành tráng, bề thế nhưng dường như chất lượng cuộc sống vẫn thiếu một điều gì đó?

    Tham khảo bài viết dưới đây để cùng Louis tìm hiểu xu hướng thiết kế nhà ống năm 2019, liệu không gian sống mới mọi người đang theo đuổi là gì nhé!

    Đâu mới là xu hướng thiết kế nhà ống năm 2017

    Đâu là xu hướng thiết kế nhà ống năm 2018?

    Các bạn biết đấy, ở thành phố đất chật người đông như thành phố Hồ Chí Minh thì việc mọc lên của các căn nhà ống cao tầng là điều đương nhiên. Những khoảng xanh cứ thế bị thay thế bởi những khu giải trí, cửa hàng, nhà cửa… làm cuộc sống của con người khô cứng, ngột ngạt.

    Thậm chí, nhiều gia đình khi trở về những ngôi nhà ống 4 tầng, 5 tầng của mình cũng không còn cảm thấy sự yên bình, thoải mái nữa. 

    Xuất phát từ điều này, các kinh nghiệm thiết kế theo xu hướng thiết kế nhà ống mới đã đề cao hơn đến tính thông thoáng, thân thiện của không gian và xóa đi khoảng cách giữa con người với thiên nhiên. 

    1/ Xu hướng thiết kế nhà ống với không gian thông thoáng

    Đâu mới là xu hướng thiết kế nhà ống năm 2017

    Vách ngăn thưa, cầu thang kính… là giải pháp giúp không gian thông thoáng hơn.

    Để tạo một không gian sống thông thoáng cho nhà ống, các giải pháp thường gặp như hạn chế các bức tường ngăn tách không gian, sử dụng gạch thông gió, tạo giếng trời, thiết kế không gian mở với các vách kính lớn đang là xu hướng thiết kế nhà ống.

    Bạn cũng có thể chọn giải pháp lựa chọn nội thất “ít nhưng chất” để tiết kiệm tối đa diện tích cho không gian nhưng không ảnh hưởng đến tính đầy đủ tiện nghi của gia đình mình. 

    Năm 2018 là năm lên ngôi của các vật dụng thông minh tích hợp nhiều tiện ích, chức năng. Những vật dụng này đã chinh phục được rất nhiều gia đình bố trí không gian theo chiều đứng, vì xu hướng thiết kế nhà ống 4 tầng, 5 tầng nhưng diện tích bề ngang bị hạn chế.

    2/ Vật liệu thân thiện

    Đâu mới là xu hướng thiết kế nhà ống năm 2017

    Gỗ là vật liệu được nhiều gia đình lựa chọn, vừa thân thiện, gần gũi, vừa sang trọng, ấm áp.

    Gạch nung, tre nứa, gỗ… là những vật liệu thân thiện được ứng dụng khá nhiều trong các xu hướng thiết kế nhà ống trong những năm gần đây. Không chỉ điểm tô sự ấn tượng, độc đáo cho ngôi nhà của bạn mà chúng còn được mệnh danh là những vật liệu có khả năng làm mát và tăng thêm sự gần gũi, thân thiện cho không gian.

    3/ Cuộc sống hòa nhịp với thiên nhiên với xu hướng thiết kế nhà ống

    Đâu mới là xu hướng thiết kế nhà ống năm 2017

    Không gian sống xanh là sự thu hút đầy cháy bỏng với nhiều gia đình ở thành phố.

    Một xu hướng thiết kế nhà ống rất rất nhiều gia đình đau đầu, kể cả những thiết kế nhà ống đẹp 4 tầng, 5 tầng… chính là yếu tố XANH. Cuộc sống càng hiện đại càng thêm nhiều những áp lực, căng thẳng, điều này thôi thúc nhiều gia đình muốn sở hữu một không gian nghỉ ngơi thoải mái. Nhà, với họ phải là nơi trở về đầy thư giãn, bình yên, họ không muốn nói chuyện với những bức tường khô cứng nữa.

    Đề toán đem yếu tố xanh vào không gian sống đã được nhiều kiến trúc sư tài ba tham gia đưa ra lời giải. Mỗi người một hướng giải, nhưng nếu có sự đầu tư đều đưa ra đáp án hài lòng, chỉn chu cho những ngôi nhà ống ngập tràn sắc xanh thiên nhiên.

    Tiêu biểu cho xu hướng này phải kể đến kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, một người nổi tiếng thế giới với các thiết kế xanh. Những thiết kế của anh là một trong những nguồn tham khảo cho các gia đình, các kiến trúc sư muốn tận dụng triệt để diện tích không gian để ưu tiên cho cái xanh được “nhảy múa”.

    Dần dần, những thiết kế nhà ống 4 tầng, 5 tầng… không quá thiên về sự đẳng cấp, sang trọng mà lại nghiêng nặng hơn về xu hướng thiết kế nhà ống với sự thông thoáng, thân thiện và đặc biệt là phải gần gũi tối đa với thiên nhiên. Hi vọng bài viết này sẽ là một thông tin giúp các bạn tìm được ý tưởng hoàn hảo cho không gian sống sắp tới của mình.

    Louis đã thiết kế, thi công rất nhiều công trình nhà ống theo xu hướng thiết kế nhà ống mới nhất những thiết kế của chúng tôi nhấn mạnh ở sự khác biệt và tạo ra sự hạnh phúc thật sự cho khách hàng khi sinh sống trong không gian ngôi nhà mình.  

    >>> Xem Nguồn: Tại đây