Mục lục bài viết [Ẩn]

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà hoặc thay gạch sàn mới những vẫn chưa biết nên chọn gạch lát nền màu gì? Đừng lo, Gạch Xinh sẽ tư vấn chọn gạch lát nền và gợi ý bạn những gam màu được ưa chuộng nhất năm 2019 với 23 mẫu đặc sắc.

    Mỗi tông màu của gạch lát nền đều thể hiện nhiều ý nghĩa. Có người chọn màu gạch lát nền theo phong thủy. Người khác lại muốn có phong cách kiến trúc đẹp. Cũng có gia chủ muốn thể hiện cá tính bản thân qua màu sắc. Vậy nên chọn gạch lát nền màu gì là phù hợp nhất với bạn?

    Nên chọn gạch lát nền màu gì cho mỗi căn phòng nhà bạn?

    Nên chọn gạch lát nền màu gì cho mỗi căn phòng nhà bạn?

    1.Gạch lát nền màu trắng

    Màu trắng là tông màu dễ phối nhất với các màu sắc khác. Vì đây là màu trung tính lại có sắc nhạt. Màu trắng có thể kết hợp với màu nóng tạo không gian ấm áp hay màu lạnh để tạo cảm giác mát mẻ. Màu trắng cũng có thể phối với các màu nhạt, pastel cho phong cách trẻ trung, thanh lịch. Ngược lại, những gam màu tương phản của tường, trần nhà, nội thất cũng dễ dàng đi kèm màu trắng của gạch lát nền.

    Đặc biệt, trường hợp căn phòng chật chội, thiếu sáng, bí bách thì màu trắng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì đây là màu có độ phản xạ ánh sáng và nhiệt độ cao nhất. Nhờ đó, không gian trở nên mát mẻ, thoáng đãng và có sức sống hơn. Nếu nhà bạn gặp phải vấn đề này và không biết nên chọn gạch lát nền màu gì để cải thiện – thì hãy cân nhắc màu trắng.

    Nên chọn gạch lát nền màu gì cho phòng nhỏ hẹp? - Màu trắng là sự lựa chọn tuyệt vời

    Nên chọn gạch lát nền màu gì cho phòng nhỏ hẹp? – Màu trắng là sự lựa chọn tuyệt vời

    2. Gạch lát nền màu xám

    Màu xám là gam màu được nhiều người sử dụng cho gạch lát nền nhất. Bởi màu xám có rất nhiều sắc độ đậm – nhạt khác nhau. Do đó, màu xám có thể là xám trắng (tông sáng) hoặc xám khói (tông tối).

    Xám cũng là màu trung tính, không nóng, không lạnh. Nhờ vậy, màu xám có thể phối với rất nhiều màu. Khả năng phối màu của màu xám không thua kém gì màu trắng. Hơn nữa, màu xám lại mang nét cá tính riêng, phù hợp với cả phụ nữ và nam giới.

    Nên chọn gạch lát nền màu gì để sàn nhà không nhìn thấy bẩn? Câu trả lời chính là màu xám, bạn không cần quá lo sợ tình trạng sàn bẩn mà chưa kịp lau. Vì màu xám sẽ che đi tất cả, tạo cảm giác nền nhà sạch sẽ hơn.

    Nên chọn gạch lát nền màu gì để sàn nhà không nhìn thấy bẩn? - Màu xám

    Nên chọn gạch lát nền màu gì để sàn nhà không nhìn thấy bẩn? – Màu xám

    3. Gạch lát nền màu đen

    Bạn yêu thích sự sang trọng, độc đáo, ấn tượng mạnh mẽ? Bạn thích phong cách tối giản mà sang trọng? Màu đen chính là sự lựa chọn dành cho riêng bạn.

    Sắc đen có rất ít cấp độ và thông dụng nhất là sắc đen nguyên bản. Tuy nhiên, với chất liệu và bề mặt khác nhau, gạch lát nền màu đen sẽ tạo nên những phong cách riêng biệt. Gạch đen nhám mang dáng vẻ hiện đại, tối giản, đầy nam tính. Còn gạch đen bóng lại là đỉnh cao của sự sang trọng và huyền bí.

    4. Gạch lát nền màu xanh

    Gia đình Việt thường rất ưa chuộng gạch lát nền màu xanh. Vì màu xanh mang lại vẻ mát mẻ, làm dịu đi thời tiết nóng bức.

    Có rất nhiều màu xanh phù hợp với những cá tính, sở thích riêng như xanh ngọc, xanh thiên thanh, xanh navy, xanh cổ vịt… Bạn có thể tha hồ lựa chọn màu sắc mình yêu thích nhất.

    5. Gạch lát nền màu vàng đất

    Những căn phòng cổ điển thường dùng gạch lát nền màu vàng đất. Bởi màu vàng đất rất hợp với họa tiết gỗ – vốn được ưa chuộng trong phong cách cổ điển.

    Thông thường, gạch lát nền màu vàng đất là gạch trơn, họa tiết đối xứng và họa tiết giả vân gỗ. Những họa tiết này đều mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho gian phòng.

    6. Gạch lát nền màu đỏ

    Màu đỏ tuy không được sử dụng quá phổ biến trong gạch lát nền. Tuy nhiên, người ta vẫn dùng màu này vì lí do phong thủy hoặc tạo điểm nhấn cho một màu gạch nhạt hơn. Màu đỏ rất hợp với gia chủ mệnh hỏa và có thể tương sinh với mệnh mộc.

    Khi dùng gạch lát nền màu đỏ, bạn nên chú ý cách phối màu với màu tường, trần nhà và nội thất khác. Vì đây là gam màu nóng có sắc độ mạnh nhất trong bảng màu. Nếu phối màu không kỹ lưỡng, căn phòng sẽ bị cảm giác nóng bức, chật chội và gây khó chịu.

     

    Như vậy, Daisan đã gợi ý bạn biết nên chọn gạch lát nền màu gì để phù hợp với không gian nhà và cá tính chủ nhân. Đối với những màu có sắc độ đậm như xanh đậm, đỏ và đen, bạn nên tìm đến kiến trúc sư tư vấn dựa theo thực tế để có tính thẩm mỹ cao nhất.

    >>> Xem Nguồn: Tại đây